Câu chuyện chàng trai ngày nào cũng đến Starbucks xếp hàng, nhưng không phải để uống cà phê, sẽ giúp bạn hiểu thế nào là nghề sales

Chàng trai ngày nào cũng đến Starbucks xếp hàng, nhưng không phải để uống cà phê, sẽ giúp bạn hiểu thế nào là nghề sales

bcd2df24-8239-11e6-a384-04011537df01

“Tôi đến Starbucks vì tôi biết rằng những đối tượng khách hàng mà tôi đang theo đuổi, những người giàu và cả người nổi tiếng ở Beverly Hills đều đến đó mỗi ngày. May mắn không tự đến với tôi, đơn giản là tôi chỉ đặt bản thân mình vào những nơi có thể tìm thấy may mắn mà thôi”.

Josh Altman là một chuyên gia môi giới bất động sản đã bán được 1,5 tỷ USD bất động sản với nhiều căn hộ đắt tiền. Anh cũng là ngôi sao của chương trình Million Dollar Listing Los Angeles nổi tiếng nước Mỹ, đồng thời là đồng sáng lập công ty bất động sản Altman Brothers.

Thành tích đáng nể nhất của Josh Altman phải kể đến thương vụ anh đã bán căn nhà trị giá 11 triệu USD cho nam diễn viên nổi tiếng Tyler Perry chỉ trong vòng chưa đầy 10 tiếng đồng hồ, hay thương vụ ký được hợp đồng 12 triệu USD chỉ sau vài giờ đứng xếp hàng cùng với khách hàng tại Starbucks.

“Rất nhiều người nói rằng những gì tôi làm được đều là may mắn khi tôi đến đúng chỗ và gặp khách hàng đúng thời điểm. Tuy nhiên, đó không phải chỉ là may mắn. Sự thật là ngày nào tôi cũng đến xếp hàng ở Starbucks mỗi sáng, với mục đích không phải là những ly cà phê” – Josh Altman trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Anh cho biết “Tôi đến Starbucks vì tôi biết rằng những đối tượng khách hàng mà tôi đang theo đuổi, những người giàu và cả người nổi tiếng ở Beverly Hills đều đến đó mỗi ngày. May mắn không tự đến với tôi, đơn giản là tôi chỉ đặt bản thân mình vào những nơi có thể tìm thấy may mắn mà thôi”.

Bên cạnh đó, một yếu tố thứ 2 quyết định thành công của Josh Altman đó là “sẵn sàng nhảy vào bất cứ chỗ nào khi nhìn thấy cơ hội”, chẳng hạn như việc bắt chuyện với một anh chàng trông rất bình thường khi đứng xếp hàng tại Starbucks.

Altman gọi đây là chiến thuật “sẵn sàng bùng cháy” trong nghề sales. “Khi bạn nhận ra rằng có một cơ hội ở phía trước thì bạn phải tận dụng mọi khả năng để nắm lấy cơ hội đó và không điều gì có thể cản bước bạn” – vị CEO trẻ cho biết.

Trong thương vụ bán căn hộ trị giá 11 triệu USD cho Tyler Perry, Altman đã áp dụng rất thành công chiến thuật này. Một buổi sáng tại phòng tập gym, Altman nhận ra rằng anh đang ở gần nam diễn viên nổi tiếng Perry.

“Tôi quay trở lại phòng tập hàng ngày dù chưa biết rằng liệu mình có thể bắt chuyện với Perry hay không. Tôi cảm thấy khá lo lắng nhưng cuối cùng tôi đã làm được. 10h sáng tôi có mặt tại nhà Perry để giới thiệu về ngôi nhà. Đến 16h, tôi nhận được cái gật đầu quý giá từ anh ấy và 17h, chúng tôi ký hợp đồng cho căn biệt thự sử dụng giải pháp smarthome – nhà thông minh trị giá 11 triệu USD” – chuyên gia môi giới bất động sản chia sẻ.

Josh Altman nhận ra cơ hội của mình đến từ Tyler Perry. Anh biết mình phải làm gì và mình có thể làm tốt việc gì. Anh tin tưởng vào bản thân và không cho phép mình có sự lựa chọn thứ 2, vì thế anh đã dũng cảm gặp Perry.

“Hãy tự tạo may mắn cho chính bản thân bạn hoặc ít nhất, tự đặt bản thân vào những hoàn cảnh may mắn. Đừng bao giờ copy may mắn của người khác. Điều này không chỉ đúng trong lĩnh vực bất động sản của tôi, mà trong bất cứ ngành kinh doanh nào bạn cũng có thể áp dụng” – Altman đưa ra lời khuyên.

(Source: Tri thức trẻ)

 

 

CÔNG TẮC CẢM ỨNG SMART SWITCH ACIS

SMART SWITCH ACIS: KẺ LÀM THAY ĐỔI MỘT THỜI ĐẠI CŨ KỸ.
Sự ra đời và chính thức đi vào thương mại hóa công tắc Smart Switch của công ty công nghệ ACIS dự kiến sẽ làm thay đổi hoàn toàn khái niệm công tắc điện truyền thống On/Off vốn đã quá lạc hậu sau thời gian tồn tại gần 150 năm.
Tại sao công tắc cơ On/Off lại lạc hậu?
Cuối thế kỷ 19 ứng dụng của kỹ thuật điện mới dần đi vào đời sống dân dụng ở các nước phương Tây rồi phổ biển ra toàn thế giới. Thời gian tính ra gần 150 năm. Trong suốt 1 thế kỷ rưỡi đó, mặc cho sự phát triển vũ bão của khoa học kỹ thuật thì việc điều khiển thiết bị điện dân dụng vẫn gần như 97% dùng công tắc cơ học On/Off.
Ai cũng thấy đó là điều rất vô lý giữa thời đại internet “thế giới phẳng” nhưng việc khắc phục dường như chưa ra đáp số khả thi giữa giá thành, tiện nghi và mẫu mã sản phẩm.
NGOẠI HÌNH KHÁC BIỆT
– Công tắc Smart Switch ACIS về mô tả trực quan là một công tắc cảm ứng, có kích thước đúng theo tiêu chuẩn chung của công tắc cơ On/Off trên thị trường (72mm x 125mm x 25mm).
– Smart Switch ACIS có khung viền bằng nhôm cắt nguyên khối, mặt kính siêu cứng Ultral Glass với hai bảng màu Đen/Trắng.
– Trên bảng mặt kính là 4 nút điều khiển cảm ứng được hiển thị bằng dải đèn LED để dễ dàng nhìn thấy trong tối.
– TÍch hợp speaker tăng cảm giác tương tác với người dùng.
– Toàn bộ sản phẩm toát lên tính mỹ thuật, sự cứng cáp, vẻ sang trọng và hoàn toàn khác biệt so với công tắc cơ On/Off hiện nay.
Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên cực sang trọng và hiện đại khi Smart Switch có mặt trên từng bức tường, thu hút mọi ánh mắt người nhìn vào, vì trong thật quyến rũ.
Thiết lập ngữ cảnh cho Smart Switch
NHỮNG TÍNH NĂNG ĐẶC BIỆT CÓ “1-0-2”
1. Điều khiển theo ngữ cảnh mong muốn với một lần chạm
Ngoài việc có thể tắt mở bằng cách “chạm”, bạn dễ dàng thiết lập “ngữ cảnh” để tương tác hàng loạt thiết bị chỉ bằng 1 thao tác.
Ví dụ: với điều khiển ngữ cảnh “Đi ngủ” thì khi bạn đang đang nằm trên giường xem tivi tối khuya mà hai mắt díp lại, thay vì ngồi dậy đi đến từng công tắc để tắt các bóng đèn điện thì bạn chỉ cần thò tay lên đầu giường và chạm vào nút “Đi ngủ” thì lập tức các thiết bị điện (đèn, tivi) không sử dụng sẽ tự động tắt.
Với ngữ cảnh khác là “Về nhà” khi bạn đi làm về, mở cửa và chạm vào nút “Về nhà” các bóng đèn sẽ mở, máy lạnh bật lên …v.v. Tương tự như vậy với nút ngữ cảnh “Giải trí” thì chỉ với một lần chạm, các thiết bị như tivi, đầu DVD, ampli, loa tự kích hoạt, sẵn sàng cho nhu cầu giải trí của chủ nhân.
Với khả năng điều khiển theo ngữ cảnh của Smart Switch ACIS, thay vì phải đi tới đi lui để bật/tắt từng thiết bị điện thì chỉ với một lần chạm, mọi yêu cầu của bạn được thỏa mãn theo mong muốn được thiết lập sẵn.
2. Điều khiển ở khu vực ngoài tầm nhìn
Chức năng nổi bật thứ hai của Smart Switch ACIS là điều khiển ngoài tầm nhìn còn lại là “Điều khiển chéo”, tức là đứng tại vị trí A có thể điều khiển thiết bị điện ở vị trí B, C, D của tòa nhà.
Ví dụ: Bạn đứng ở phòng khách tầng trệt và chỉ cần nhấn nút “Mở/Tắt lầu 3” thì đèn ở lầu 3 bật sáng. Tương tự với công tắc ACIS đặt ở phòng phủ lầu 2, bạn có thể nhấn nút “Mở/Tắt phòng khách” để điều khiển các bóng đèn ở dưới trệt. Điều này giúp ích cho bạn tránh phải leo lên, leo xuống hay chạy đi chạy lại rất mệt để điều khiển các thiết bị điện ngoài tầm nhìn.
3. Điều khiển bằng Remote
Bên cạnh ba chức năng điều khiển là “Tắt/Mở”, “Ngữ cảnh”, “Điều khiển chéo” thì công tắc Smart Switch còn được thiết lập qua kênh điều khiển với remote nhỏ gọn trong lòng bàn tay. Với remote ACIS, chủ nhân có thể ngồi tại chỗ điều khiển mọi thiết bị điện theo mong muốn mà không cần phải đi đến vào thao tác trên bảng công tắc cảm ứng.
Remote điều khiển từ xa
Khả năng tích hợp điều khiển qua remote được coi là giá trị độc đáo mà gần như không tìm thấy được ở bất cứ sản phẩm nào trên thị trường thế giới cũng như tại Việt Nam.
KỸ THUẬT KHÔNG DÂY MẠNG ĐỘC QUYỀN CỦA ACIS
 
Câu hỏi đặt ra là các Smart Switch ACIS được kết nối với nhau như thế nào, lắp ráp ra sao? Câu trả lời là các công tắc Smart Switch được kết nối với nhau không dây (wireless) bằng sóng wifi và giữa các công tắc tự kết nối với nhau theo hệ thống mạng lưới (mesgrid).
Sức truyền sóng của của công tắc ACIS có độ xa trên 150 mét và có thể xuyên qua 2 tầng lầu bê-tông. Vì giữa các công tắc ACIS tự liên kết để nối với nhau theo mạng lưới nên không cần phải dùng bất cứ thiết bị trung gian nào.
Công nghệ Wireless Mesgrid độc quyền ACIS sẽ giúp việc mở rộng hệ thống lên mức không giới hạn khi mạng lưới đường truyền được nhân lên tỷ lệ với việc gắn thêm Smart Switch.
Việc lắp đặt Smart Switch rất đơn giản, lắp ngay trên hệ thống điện hiện hữu của tòa nhà không khác gì công tắc cơ On/Off. Bạn chỉ cần mua Smart Switch về, tháo công tắc cơ ra và và đấu dây điện vào, vậy là xong!
AN TOÀN VÀ ỔN ĐỊNH
 
Với nguồn điện 220V được chuyển hóa chỉ còn 3,3V trên bề mặt kính cảm ứng điện dung cách ly hoàn toàn. Với Smart Switch bạn tránh được nguy cơ bị điện giật do rò điện vì ẩm ướt hay phóng tia điện với công tắc cơ On/Off. Tóm lại, bạn không bao giờ bị giật điện khi cầm chiếc Smartphone thì với Smart Switch ACIS cũng vậy.
Sóng không dây của Smart Switch ACIS có công suất nhỏ hơn sóng điện thoại di động đến 256 lần nên không gây ra bất cứ tác hại nào cho sức khỏe. Thậm chí sóng này có công suất còn thấp hơn sóng radio FM đến cả trăm lần.
Độ bền và độ ổn định của Smart Switch được bảo chứng bằng thời hạn bảo hành 3 năm với chế độ “một đổi một”. Đây là chế độ bảo hành “chưa từng có” với bất kỳ công tắc hoặc thiết bị điện nào có mặt trên thị trường.
Công ty công nghệ xanh thông minh Việt Nam – Sgreentech hân hạnh là nhà phân phối chính thức công tắc cảm ứng đa năng Smart Switch tại miền Bắc. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm mọi thông tin cần thiết cũng như về khuyến mại bán lẻ và chính sách đại lý tốt nhất.
ĐT: 0462 813 812 | HOTLINE: 0983 432 435

Giới thiệu Công ty TNHH công nghệ xanh thông minh Việt Nam

 smart-home-w-1-large
Công ty TNHH Công Nghệ Xanh Thông Minh Việt Nam – Sgreentech Ltd là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực nhà thông minh tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ: (1) Phối thiết bị; (2) Tư vấn thiết kế; (3) Tích hợp hệ thống; (4) Lắp đặt; (5) Bảo hành bảo trì trong các lĩnh vực chính:
  •   Hệ thống nhà thông minh,
  •   Hệ thống quản lý khách sạn thông minh
  •   Hệ thống Camera giám sát,
  •   Hệ thống điều khiển vào/ ra và chống đột nhập,
  •   Hệ thống Quản trị tòa nhà – BMS,
  •   Hệ thống điện công trình dân dụng và công nghiệp.
Các dịch vụ của chúng tôi được ứng dụng mạnh mẽ vào tất cả các hạng mục công trình:
  •   Nhà phố đơn lẻ,
  •   Nhà biệt thự,
  •   Căn hộ chung cư,
  •   Nhà hàng,
  •   Khách sạn,
  •   Khu nghỉ dưỡng,
  •   Bệnh viện,
  •   Văn phòng,
  •   Trung tâm thương mại,

 

  Nhà kho, phân xưởng…
Được thành lập bởi các kỹ sư năng động và tận tâm, Công ty TNHH Công Nghệ Xanh Thông Minh Việt Nam hân hạnh được mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về một cuộc sống tiện nghi và an toàn.
CAM KẾT
Công ty TNHH Công Nghệ Xanh Thông Minh Việt Nam cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với sản phẩm từ các nhà sản xuất uy tín hàng đầu Thế giới. Quy trình Tư vấn – Thiết kế –  Thi công – Hướng dẫn sử dụng –  Bảo hành – Bảo trì được kiểm soát chặt chẽ với một đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp và tận tụy. Chúng tôi luôn đặt lợi ích và nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu để mang lại cho khách hàng một cuộc sống tiện nghi và thoải mái nhất.
Chế độ bảo hành của Công ty TNHH Công Nghệ Xanh Thông Minh Việt Nam tuân thủ nghiêm ngặt theo chế  độ bảo hành của nhà sản xuất. Ngoài ra, công ty chúng tôi có chính sách phục vụ khách hàng tận tình và chu đáo thông qua dịch vụ bảo trì và hướng dẫn khách hàng 24/7.
cropped-logo-sgreentech.png
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thiết kế miễn phí ngay hôm nay

Điện thoại : (+84) 462 813 812

Hotline: (+84) 983 432 435
Email : sgreentech.vn@gmail.com

Với một ngôi nhà cũ, không khó để trở thành một ngôi nhà thông minh

Trong một ngôi nhà hiện nay, các thiết bị trong nhà được kết nối với nhau làm cho ngôi nhà trở nên thông minh và thân thiện với con người hơn. Nhưng hãy tưởng tượng xem bạn sẽ làm gì nếu bạn sống trong một ngôi nhà trăm tuổi?

Công nghệ nhà thông minh có nghĩa là hệ thống sưởi của bạn sẽ hoạt động đúng thời điểm, bạn có thể quản lý đèn thông qua một chiếc điện thoại thông minh và máy rửa bát còn có thể gửi tin nhắn cho bạn. Bạn không cần phải xây dựng một ngôi nhà mới hẳn để có thể tận hưởng được lợi ích của internet, tuy nhiên việc này đối với các tòa nhà cũ có thể có nhiều khó khăn hơn so với những tòa mới.

Ngôi nhà cũ kĩ có thể biến thành một ngôi nhà thông minh hiện đại

Một ngôi nhà 500 tuổi với những bức tường đá dày chắc chắn sẽ rất đẹp, nhưng tuyệt vời hơn khi có thể bắt được tín hiệu Wi-Fi ở mọi góc nhà và thực tế hệ thống sưởi ấm nhà thông minh chắc chắn sẽ rất bắt mắt, nhưng nó sẽ không hoạt động hiệu quả với căn hộ 40 năm tuổi của bạn.

Andy Stanford-Clark, một nhà nghiên cứu tại IBM, hiện đang sống trong một ngôi nhà có từ thế kỷ thứ 16. Dù đã lâu đời, nhưng nó có thể chính là nhà thông minh nhất Vương quốc Anh.

Cửa sổ của ngôi nhà được đặt cảm biến, nó sẽ gửi cảnh báo nếu chúng mở ra khi Clark rời khỏi nhà. Cảm biến ở đài phun nước của bể cá sẽ kiểm tra xem trời có lộng gió không trước khi bật lên, bẫy chuột cũng sẽ cảnh báo khi chúng đã được kích hoạt, và thậm chí ray treo khăn tắm được làm nóng tự động, nó kiểm tra lịch trình của Clark để xem anh ấy đi ra ngoài hay chưa để tiết kiệm năng lượng.

Cảm biến đặt ở cửa sổ

Khi máy rửa chén được bật lên, nó sẽ nhắn tin cho anh ấy nếu lúc đó đang trong thời gian sử dụng cao điểm, và do đó tốn kém về điện, yêu cầu có thể đợi rửa sau hay không. Clark có thể trả lời bằng tin nhắn. Không tệ cho một ngôi nhà mái tranh chiễm chệ tại thung lũng Silicon.

Nên sử dụng công nghệ không dây hay có dây?

Khi chuyển đổi một nhà cũ vào một ngôi nhà thông minh, nó thường nên sử dụng công nghệ không dây hơn là công nghệ có dây, Stanford-Clark khuyên.

“Nhưng với một ngôi nhà như chúng ta, thì bạn sẽ gặp những vấn đề với phạm vi sóng phát thanh, bởi vì sóng Wi-Fi không tới được tất cả các ngõ ngách xuống cuối nhà, vì các bức tường đá dày sẽ chắn tín hiệu. Vì vậy, bạn phải sử dụng một cái gì đó như sóng radio kết nối mạng lưới. ”
“Mỗi bộ cảm biến có thể nhận biết một cảm biến khác,” Anh giải thích. ”

Điều khiển mạng lưới như ZigBee hoặc Z-Wave không chỉ mang lại sự phủ sóng tốt, mà các thiết bị sử dụng hệ thống thông tin liên lạc này sẽ tiêu hao ít năng lượng. Tuy nhiên, có thể gặp 1 số vấn đề về khả năng tương tác. Dù bằng cách nào, sử dụng một hệ thống như vậy có nghĩa là bạn không cần độ phủ sóng Wi-Fi ở mức hoàn hảo.

Andy Mack, Giám đốc Cyberhomes, không đồng ý về lợi ích của hệ thống không dây, theo ông tốt nhất vẫn là đi dây càng nhiều càng tốt, đặc biệt là cho các thiết bị ở một vị trí cố định.

Khi xây dựng một ngôi nhà thông minh từ ban đầu, các cảm biến và bộ điều khiển có thể được lắp đặt bên trong các bức tường, nhưng nếu bạn chỉ muốn trang bị thêm, bạn sẽ cần phải “đặt mọi thứ trên tường hơn là trong tường,” Stanford-Clark nhấn mạnh.

Nếu bạn đã đổi mới kế hoạch, Mack đề nghị xem xét việc cài đặt các tính năng thông minh. “Nếu bạn dự định bóc thạch cao ra khỏi bức tường, có thể xem xét xem bạn có muốn đặt dây điện trong tường hay không khi bạn đang ở đó,” ông nói.

Ông lưu ý rằng hệ thống chiếu sáng thông minh có thể được lắp đặt tại các bức tường, có thể được chỉnh sửa thêm để trông giống như kiểu đóng ngắt truyền thống.

Hệ thống sưởi ấm cũ

Theo Bergin Insight, thiết bị đo năng lượng thông minh và hệ thống sưởi ấm trong nhà là những thiết bị IOT rất phổ biến ở Anh.

Hive là một trong những công ty thiết bị đo lường thông minh mà các thiết bị được cung cấp bởi British Gas. Một đại diện của họ cho biết nó có thể kết nối cảm biến của nó với bất kỳ hệ thống sưởi ấm sử dụng gas, dầu hoặc điện, nhưng đối với thiết bị tích nhiệt thì không.
Thậm chí còn có những lựa chọn để nâng cấp nó lên đối với những người ở thuê. Stanford Clark còn chỉ ra rằng bạn có thể mua một bộ chuyển đổi đặt giữa ổ cắm và phích cắm của thiết bị của bạn. “Nó giống như chuyển mạch công tắc trên tường hoặc tắt từ xa”.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể bật máy tích nhiệt của bạn 1 ngày trước khi trở về từ một chuyến đi dài với một ngôi nhà ấm áp, hay đặt lịch cho quạt nhiệt bắt đầu hoạt động trong nhà bếp trước khi ra khỏi giường. Một hệ thống như vậy sẽ thông minh hơn với một máy đo nhiệt độ, sử dụng một hệ thống đơn giản như: bạn có thể dễ dàng lập trình lò sưởi để đi vào ở một nhiệt độ nhất định và làm nhiều hơn nữa.

“Một trong những máy tính của tôi có thể quyết định để bật hay tắt thiết bị giúp tôi”, Stanford-Clark giải thích. Nó phát hiện từ bộ định vị GPS trong điện thoại thông minh của anh ấy rằng anh ấy đang ở đâu và điều chỉnh hệ thống sưởi.

Khó khăn với những căn nhà cũ là giữa các phòng có sự thay đổi về nhiệt độ. Bí quyết đó là phải có cảm biến nhiệt thông minh không chỉ theo dõi độ lạnh như thế nào trong mỗi phòng, mà còn kiểm tra nhiệt độ bên ngoài, hay từ các trang web thời tiết hoặc một bộ cảm biến bên ngoài.

Chiếu sáng thông minh

Ngôi nhà thông minh có thể rất đơn giản và dễ dàng, chúng cũng có thể là siêu thông minh và hoàn toàn tự động, nhưng sẽ hơi phức tạp.

Ví dụ, không nói đến tuổi tác thì quá đơn giản để thêm hệ thống chiếu sáng thông minh cho ngôi nhà của bạn. Mua một bóng đèn màu Philips, vít nó vào một ổ cắm, tải về các ứng dụng và bạn đã sẵn sàng để đi. Nếu tất cả điều bạn muốn là các bóng đèn phía trước nhà của bạn sáng khi bạn về nhà, điều đó là rất đơn giản.

Nếu bạn muốn thử đèn thông minh cũng như công tắc để tắt bật thiết bị, bạn sẽ phải đầu tư thêm cho một công tắc hoặc bóng đèn cho mỗi sự điều chỉnh thông minh cho nhà bạn. Nó rất đơn giản để cài đặt, chỉ cần cắm máy sưởi sàn nhà vào thiết bị, và cắm tiếp vào ổ cắm điện tường thế là xong.

LightwaveRF sẽ tạo một bước tiến xa hơn – ổ cắm và công tắc thông minh của nó có thể thay thế trực tiếp những cái cũ trong nhà, cho phép bạn kiểm soát bất cứ điều gì mà cắm vào.

Stanford Clark sử dụng Raspberry Pi, một bảng điều khiển giá rẻ và dễ dàng, như là bộ não điều khiển. Bạn sẽ cần phải động tay động chân 1 chút đấy và luôn sẵn sàng để lập trình, nhưng với các trang web như “If This Then That” sẽ làm việc này đơn giản hơn rất nhiều.

“Rất nhiều thứ đang trong giai đoạn đầu, còn rất mới mẻ. Những gì làm được là bạn có thể mua những thứ như một bộ điều khiển sưởi ấm trong nhà, một Hive hoặc một Nest hoặc một cái gì đó như thế, mà đi kèm với các ứng dụng riêng của nó “, ông nói.

Điều đó có nghĩa là nó có hệ thống thông minh riêng, làm việc qua đám mây và ứng dụng riêng của mình mà bạn sử dụng để kiểm soát nó. “Một điều bất lợi là nó không hoàn toàn tích hợp với tất cả mọi thứ khác của bạn,” Stanford-Clark nói.

Các năm tiếp theo sẽ là thời gian phát triển mạnh mẽ của nhà thông minh, ngày càng nhiều công nghệ thông minh được hoàn thiện và vì vậy mà việc biến một ngôi nhà cũ kĩ thành ngôi nhà thông minh cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Với nhà thông minh, bạn có thể điều khiển những gì?

CHIẾU SÁNG

Điều khiển bật tắt đèn khi bạn không ở nhà.
Điều khiển bật tắt đèn khi bạn không ở nhà.

Giờ đây, với nhà thông minh, bạn có thể điều khiển hệ thống chiếu sáng của nhà bạn khi bạn ở bất cứ đâu trên thế giới. Chỉ cần nằm trên giường, bạn tắt bật được bóng đèn ở phòng khách, nhà vệ sinh, bếp, bạn công, vườn, hay cổng mà không cần bước chân xuống. Khi bạn đang tận hưởng kì nghỉ ở một khách sạn, hay resort xinh đẹp nào đó, bạn cũng dễ dàng kiểm tra ngôi nhà của bạn vào bất cứ lúc nào. Bạn có thể điều khiển mọi thứ trong nhà không chỉ ngoài hệ thống chiếu sáng từ bất cứ đâu mà ở bất cứ khung thời gian nào.

CAMERA

Camera dễ dàng cho quan sát từ xa
Camera dễ dàng cho quan sát từ xa

Camera hiện là một phần không thể thiếu cho an ninh nhà ở và hoạt động kinh doanh và những sự phát triển công nghệ đã cho phép cải tiến quang học, cảm biến, và nhiều tính năng đặc biệt khác bao gồm khả năng quan sát từ xa để bảo vệ tài sản của bạn. Đăng nhập vào ứng dụng xem online của camera và bạn có thể thấy rõ hình ảnh gia đình, cơ quan, cửa hàng của bạn ở một thời gian nhất định khi bạn không có mặt ở đó. Xoay, định vị, ghi lại, phóng to, và chụp ảnh, tất cả những việc này giờ nằm trong lòng bàn tay của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể cài đặt để camera của bạn để ghi lại hình ảnh tại một thời gian quy định. Thậm chí nó còn tự động chụp ảnh khi cảm nhận chuyển động. Máy ảnh thêm một số lượng lớn các tính năng độc đáo và bất kì ai cũng có khả năng để sở hữu.

HỆ THỐNG AN NINH & KIỂM SOÁT TRUY CẬP

Khi bạn đi vắng, nguy cơ nhà bạn bị đột nhập là rất cao
Khi bạn đi vắng, nguy cơ nhà bạn bị đột nhập là rất cao

Điều khiển từ xa để mở cửa nhà để xe hoặc khóa cửa nào đó trong nhà chỉ qua vân tay của bạn trở nên quá đơn giản. Với một hệ thống an ninh của nhà tự động, ngôi nhà của bạn có thể trực tiếp liên lạc với bạn, gửi cảnh báo về một sự việc liên quan đến an ninh có thể gây thiệt hại với tài sản của bạn. Có thể là một kẻ xâm nhập, rò rỉ nước, hoặc một sự gia tăng đột ngột về nhiệt độ, hệ thống nhà tự động có thể cảnh báo cho bạn kịp thời.

 

RẠP CHIẾU PHIM TẠI NHÀ VÀ GIẢI TRÍ

Phòng chiếu phim tại nhà cho bạn và gia đình trải nghiệm tuyệt vời
Phòng chiếu phim tại nhà cho bạn và gia đình trải nghiệm tuyệt vời

Hệ thống chiếu phim tại nhà của bạn gồm nhiều thành phần, từ Blu-Ray Players, bộ chuyển đổi D / A ngoài đến các hộp cáp kỹ thuật số và HTPC. Mỗi một phần của hệ thống chiếu phim của bạn thực hiện vai trò rất cụ thể, và nhiệm vụ của bạn chỉ là ngồi thưởng thức bộ phim. Nhà tự động có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác và thiết lập chế độ kiểm soát từ xa chỉ qua một nút chạm. Không còn làm bạn phải mày mò thực hiện các bước phức tạp để đạt được ý như mong muốn. Ngôi nhà tự động mang lại cho bạn sự quản lý dễ dàng với hệ thống Home Theater và cho thấy sự hiệu quả thực sự trong việc cung cấp các tiện ích giải trí.

HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI

Một hệ thống điện thoại của nhà tự động có thể mang lại nhiều lợi ích, như tăng cường an ninh, bảo mật, và thậm chí giám sát nhà. Chỉ có những số thuê bao điện thoại rõ ràng mới có thể gọi vào điện thoại của bạn, những trường hợp khác sẽ không được kết nối.

Thông thường thì trong lúc bạn và các thành viên trong nhà cùng đang thưởng thức kì nghỉ tại một địa điểm xinh đẹp, thì rất nhiều sự việc có thể xảy ra trong ngôi nhà thân yêu của bạn như: nước mưa vào nhà, trộm viếng thăm, rò rỉ nước. Vậy khi những sự việc đó xảy ra, thì bạn khó có thể mà biết được vì bạn đang không có mặt ở nhà. Tuy nhiên, với hệ thống điện thoại thông minh, kết hợp với các cảm biến thời tiết, cảm biến rò rỉ, hay hệ thống giám sát đột nhập thì không còn phải lo lắng nữa vì bạn sẽ được thông báo ngay lập tức về tình trạng trong nhà và dễ dàng kiểm soát nó. Với một hệ thống như vậy tại chỗ, bạn có thể yên tâm rằng bạn sẽ có thể tận hưởng kì nghỉ một cách trọn vẹn.

BỘ ĐIỀU KHIỂN NHIỆT

Bộ điều khiển nhiệt độ giúp bạn yên tâm khi đi vắng
Bộ điều khiển nhiệt độ giúp bạn yên tâm khi đi vắng

Một bộ điều khiển nhiệt từ xa mang lại cho bạn toàn quyền điều khiển nhiệt độ trong nhà. Vận hành máy sưởi hoặc điều hòa không khí của ngôi nhà của bạn trong khi nằm trên giường, từ trong xe khi lái xe từ cơ quan về, tại một sân bay khi bạn đang đợi chuyến bay, hoặc khi chuyến bay của bạn đã hạ cánh ở một nước khác. Nhận thông báo khi nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao, giữ cho vật nuôi của bạn không bị bỏ đói và cây trồng không bị khô héo trong khi bạn đi vắng. Duy trì một môi trường sống thoải mái trong nhà của bạn tất cả từ đầu ngón tay của bạn.

HỆ THỐNG TƯỚI CÂY TỰ ĐỘNG

Hệ thống tưới cây tự động được kích hoạt theo lịch trình
Hệ thống tưới cây tự động được kích hoạt theo lịch trình

Nhà tự động không chỉ áp dụng vào bên trong nhà của bạn, mà thậm chí còn cho cả với hệ thực vật cây cối xung quanh. Với hệ thống thủy lợi của nhà tự động bạn có thể thiết lập lịch trình tưới tiêu theo ý thích và hệ thống sẽ lo phần còn lại cho bạn. Thực tế là bạn có thể tiết kiệm nguồn nước và tiết kiệm tiền với cảm biến thời tiết, ví dụ nếu có mưa thì hệ thống phun nước sẽ tắt, do đó sẽ không bị lãng phí nguồn nước. Hệ thống phun nước của bạn thậm chí có thể kích hoạt nếu nó cảm nhận chuyển động (cảm biến chuyển động) trên bãi cỏ của bạn, biến chính nó thành một chướng ngại vật chống động vật và kẻ trộm.

HỆ THỐNG DÂY VÀ CÁP NỐI

Nhà tự động có thể được thực hiện bằng nhiều loại hình kết nối. Điều tuyệt vời là có rất nhiều các sản phẩm nhà tự động hiện nay không cần đi dây mới hoàn toàn – vì vậy có thể trang bị tính năng thông minh cho một ngôi nhà đang sử dụng. Nếu bạn đang xây mới hoặc tân trang lại, hãy xem xét việc bổ sung thêm hệ thống mạng, âm thanh, video và hệ thống dây điện vì nó rất dễ dàng và không quá là tốn kém. Sau đó bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc với quyết định của mình.

Công ty TNHH công nghệ xanh thông minh Việt Nam – Sgreentech là công ty công nghệ hàng đầu trong lính vực cung cấp các giải pháp nhà thông minh như : nhà thông minh Acis, nhà thông minh Schneider, nhà thông minh Smart G4. Với hệ thống các thiết bị thông minh công nghệ cao và đội ngũ kĩ sư kinh nghiệm, chúng tôi luôn phục vụ khách hàng một cách tận tình và chuyên nghiệp nhất, mang lại giá trị cuộc sống cho người Việt.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thiết kế miễn phí cho ngôi nhà của bạn trở nên thông minh, hiện đại, và tiện nghi hơn bao giờ hết.

ĐT: 0462 813 812 | HOTLINE: 0983 432 435
Email: info@greentech.vn | Website: http://www.nhathongminhviet.vn/

 

Phương thức kết nối không dây Zigbee là gì?

6cba198344a95af9c2737117fe374cdd_ZigBee-copy-e1422388990190-1156-577

Tại thời điểm mới xuất hiện, phần lớn các sản phẩm ZigBee và ứng dụng chỉ tồn tại trong các ngành công nghiệp thương mại hoặc sử dụng cho vài tiện ích. Có rất ít các sản phẩm cho người tiêu dùng được sản xuất.

ZigBee là một phương thức/giao thức mạng không dây kết nối các thiết bị với nhau. Nhờ chức năng điều khiển từ xa không dây, truyền dữ liệu ổn định, tiêu thụ năng lượng cực thấp, công nghệ mở đã giúp công nghệ ZigBee trở nên hấp dẫn sử dụng cho các ứng dụng, đặc biệt là ứng dụng trong nhà thông minh hiện nay. Nó sử dụng sóng RF để truyền tín hiệu và điều khiển. ZigBee được thiết lập để hoạt động trên chuẩn 802.15.4 của IEEE ( The Electrical and Electronics Engineers).

Tiêu chuẩn 802.15.4 này sử dụng tín hiệu radio có tần sóng ngắn, và cấu trúc của 802.15.4 có 2 tầng là tầng vật lý và tầng MAC (Medium Access Control). Công nghệ ZigBee vì thế cũng dùng sóng radio và có 2 tầng. Hơn thế nữa ZigBee còn thiết lập các tầng khác nhờ thế mà các thiết bị của các nhà sản xuất dù khác nhau nhưng cùng tiêu chuẩn có thể kết nối với nhau và vận hành trong vùng bảo mật của hệ thống.

Zigbee-cong-nghe-chu-dao-nha-thong-minh
Phương thức giao tiếp không dây giúp kết nối các thiết bị, ứng dụng

LIÊN MINH ZIGBEE

ZigBee ban đầu được phát triển bởi liên minh HomeRF và bây giờ được quản lý bởi liên minh Zigbee. Quá trình phát triển bắt đầu vào năm 1997, nhưng trên hơn 15 năm của giao thức, tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật, thì có rất ít sản phẩm tồn tại trong lĩnh vực nhà tự động hóa. Các tiêu chuẩn đầu tiên được xuất bản vào năm 2003 đã trở nên lỗi thời khi có sự thay đổi của 802.15.4-2006 vào năm 2006.

Trong khi Liên minh ZigBee đã sản xuất một số lượng lớn PR và xây dựng nhiều nhà sản xuất chip và công cụ phát triển, thì rất ít sản phẩm đã được tung ra cho không gian tự động hóa nhà ở. Sản phẩm ZigBee khá là đắt, hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh chính của họ là INSTEON và Zwave.

Khả năng tương tác vẫn là một mối quan tâm lớn với các sản phẩm mang nhãn ZigBee. Đã có rất nhiều báo cáo cho thấy rằng các thương hiệu hiện không có sự đồng nhất về độ tương tác.

Trong khi tiêu chuẩn ZigBee là rất mở cho sử dụng phi thương mại, thì các yêu cầu thương mại cho thành viên trong Liên minh ZigBee lại gây ra vấn đề cho các nhà phát triển mã nguồn mở vì những xung đột lệ phí hàng năm với Giấy phép công cộng GNU. Các yêu cầu đối với nhà phát triển để tham gia Liên minh ZigBee cũng có mâu thuẫn tương tự với hầu hết các giấy phép phần mềm miễn phí khác.